Quá trình hình thành và phát triển phòng Tổ chức – Hành chính, Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa

04/02/2023

Quá trình hình thành và phát triển phòng Tổ chức – Hành chính, Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa

          Phân hiệu trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa được hình thành trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung. Với bề dày hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Phân hiệu đã cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực không nhỏ trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường và các lĩnh vực khác, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước. Gắn liền với sự phát triển của Phân hiệu, phòng Tổ chức - Hành chính từ khi thành lập cho đến nay, nhà trường đã phát triển qua 3 giai đoạn:

1. Giai đoạn 1: phòng Tổ chức cán bộ Trường Trung cấp (1968 - 2008)

          Giai đoạn này, phòng có tên là phòng Tổ chức cán bộ. Chức năng nhiệm vụ của phòng bao gồm:

- Xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, kế hoạch phát triển hàng năm của Phòng Tổ chức cán bộ.

- Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án về tổ chức cán bộ của Trường Trung cấp.

- Đề xuất các phương án xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy.

- Xây dựng dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường và các đơn vị thuộc Trường.

- Kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Trường.

- Quản lý viên chức và người lao động của Trường.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển.

- Thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, kỷ luật viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác tuyển dụng, thực hiện việc tuyển dụng viên chức và hợp đồng người lao động.

- Quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ của công chức, viên chức, người lao động.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng về chế độ chính sách, lao động và tiền lương..

2. Giai đoạn 2: phòng Tổ chức – Hành chính Trường Cao đẳng (2008 - 2018)

Giai đoạn này, phòng có tên là phòng Tổ chức – Hành chính. Chức năng nhiệm vụ của phòng bao gồm:

a. Công tác tổ chức cán bộ

- Xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, kế hoạch phát triển hàng năm của Phòng Tổ chức – Hành chính.

- Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án về tổ chức cán bộ của Trường Cao đẳng.

- Đề xuất các phương án xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy.

- Xây dựng dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường và các đơn vị thuộc Trường.

- Kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Trường.

- Quản lý viên chức và người lao động của Trường.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển.

- Thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, kỷ luật viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác tuyển dụng, thực hiện việc tuyển dụng viên chức và hợp đồng người lao động.

- Quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ của công chức, viên chức, người lao động.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng về chế độ chính sách, lao động và tiền lương.

b. Công tác hành chính

- Công tác Văn phòng, tổng hợp và văn thư lưu trữ

+ Tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về quản lý hành chính, công tác văn thư, lưu trữ theo quy định. Tiếp nhận xử lý các công văn, tài liệu gửi đến và gửi đi.

+ Thực hiện in ấn, sao chụp văn bản, tài liệu phục vụ các hoạt động của Trường.

+ Lập kế hoạch và các chương trình công tác, tổng hợp và viết báo cáo giao ban của Trường.

+ Ký xác nhận giấy đi đường cho khách từ cơ quan ngoài đến công tác và lưu trú tại Trường.

- Công tác Lễ tân, khánh tiết

+ Chủ trì quản lý trang thiết bị, phòng làm việc của Ban Giám hiệu, các hội trường, phòng họp; thực hiện công tác tiếp khách đối nội, đối ngoại.

+ Phụ trách công tác lễ nghi, khánh tiết, trang trí cho các hoạt động của Trường.

+ Chủ trì việc Hiếu, Hỷ trong và ngoài Trường theo Quy chế chi tiêu nội bộ

+ Phụ trách công tác bảo vệ và điều hành xe công phục vụ công tác của Trường.

3. Giai đoạn 3: phòng Tổ chức – Hành chính thuộc Phân hiệu (từ năm 2018)

Giai đoạn này, phòng có tên là phòng Tổ chức – Hành chính. Chức năng nhiệm vụ của phòng bao gồm:

a. Công tác tổ chức cán bộ

- Xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, kế hoạch phát triển hàng năm của Phòng Tổ chức – Hành chính.

- Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án về tổ chức cán bộ của Phân hiệu.

- Đề xuất các phương án xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy.

- Xây dựng dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Phân hiệu và các đơn vị thuộc Phân hiệu.

- Kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Phân hiệu.

- Quản lý viên chức và người lao động của Phân hiệu.

- Tham mưu cho Giám đốc Phân hiệu trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển.

- Thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, kỷ luật viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.

- Tham mưu cho Giám đốc Phân hiệu trong công tác tuyển dụng, thực hiện việc tuyển dụng viên chức và hợp đồng người lao động.

- Quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ của công chức, viên chức, người lao động.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức.

- Tham mưu cho Giám đốc Phân hiệu về chế độ chính sách, lao động và tiền lương.

b. Công tác hành chính

- Công tác Văn phòng, tổng hợp và văn thư lưu trữ

+ Tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về quản lý hành chính, công tác văn thư, lưu trữ theo quy định. Tiếp nhận xử lý các công văn, tài liệu gửi đến và gửi đi.

+ Thực hiện in ấn, sao chụp văn bản, tài liệu phục vụ các hoạt động của Phân hiệu.

+ Lập kế hoạch và các chương trình công tác, tổng hợp và viết báo cáo giao ban của Phân hiệu.

+ Ký xác nhận giấy đi đường cho khách từ cơ quan ngoài đến công tác và lưu trú tại Phân hiệu.

- Công tác Lễ tân, khánh tiết

+ Chủ trì quản lý trang thiết bị, phòng làm việc của Ban Giám đốc, các hội trường, phòng họp; thực hiện công tác tiếp khách đối nội, đối ngoại.

+ Phụ trách công tác lễ nghi, khánh tiết, trang trí cho các hoạt động của Phân hiệu.

+ Chủ trì việc Hiếu, Hỷ trong và ngoài Phân hiệu theo Quy chế chi tiêu nội bộ

+ Phụ trách công tác bảo vệ và điều hành xe công phục vụ công tác của Phân hiệu.

c. Công tác quản trị

- Xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác quản lý, bảo trì, phát triển và khai thác cơ sở vật chất theo sự phân công của Giám đốc.

- Quản lý và giải quyết kịp thời các sự cố về điện, nước, điện thoại trong Phân hiệu.

- Tổ chức kiểm kê tài sản hàng năm và kiểm tra đột xuất khi có yêu cầu.

- Lập kế hoạch thực hiện mua sắm trang thiết bị, vật tư phục vụ đào tạo.

- Quản lý và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ trong khuôn viên Phân hiệu.

- Phụ trách công tác vận hành, quản lý các tòa nhà đảm bảo các quy định.

d. Cơ cấu bộ máy phòng Tổ chức – Hành chính thuộc Phân hiệu

TT

HỌ TÊN

CHỨC VỤ

CÔNG VIỆC PHỤ TRÁCH

1

Lê Hữu Lương

Trưởng phòng

Phụ trách chung, phụ trách công tác tổ chức cán bộ

2

Lê Cảnh Đệ

Phó Trưởng phòng

Phụ trách công tác quản trị

3

Trần Thị Tuyết

Phó Trưởng phòng

Phụ trách công tác hành chính

4

Tạ Thị Duyên

Chuyên viên

Bảo hiểm xã hội, thi đua khen thưởng

5

Mai Tiễn Dũng

Giảng viên

Công tác tuyên tryền, website

6

Trịnh Hồng Phong

Giảng viên

Quản lý các phòng công nghệ, thực hành

7

Nguyễn Trung Thành

Nhân viên

Phục vụ điện, nước

8

Phạm Thị Thắng

Văn thư

Công tác văn thư

9

Nguyễn Thị Thảo

Nhân viên

Tạp vụ

10

Phạm Thị Nhâm

Nhân viên

Phục vụ phòng nước giảng viên, giảng đường

11

Nguyễn Thành Cương

Nhân viên

Bảo vệ

12

Phạm Quang Khải

Nhân viên

Bảo vệ

13

Phạm Thế Dũng

Nhân viên

Bảo vệ

14

Nguyễn Khắc Tuyến

Nhân viên

Lái xe

 

 

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Viện Nghiên cứu và Quản lý Tây Nguyên
Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
Nhập điểm
Khối cán bộ
0949.152.521